Làm sao để thiết kế không gian hiện đại trong phòng tắm gia đình

Làm sao để thiết kế không gian hiện đại trong phòng tắm gia đình

Thiết kế phòng spa gia đình đang trở thành xu hướng hiện nay, được nhiều người yêu thích và ưa chuộng bơi nhu cầu thư giãn, chăm sóc bản thân ngày càng cao. Chính vì vậy, việc biến phòng tắm thành spa trong gia đình là mong muốn của hầu hết của mọi người hiện đại ngày nay.

 

Trước khi thiết kế phòng tắm trắng spa hay phòng tắm spa mini đẹp cho mình thì bạn cần phải xác định được mục đích của mình, không gian xây dựng như thế nào hay lựa chọn thiết bị và cách trang trí spa đẹp ra sao.

Hãy tham khảo những bí quyết thiết kế spa nghỉ dưỡng gia đình và cách trang trí phòng spa đẹp tại nhà dưới đây, đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó.

 

– Thiết bị đầy đủ

Các thiết bị phòng tắm ở spa cũng giống các vật dụng trong nhà tắm, cần phải được đầu tư về chất lượng.

 

Bạn nên trang bị phòng tắm phong cách spa tại nhà bao gồm các loại khăn tắm, khăn choàng, bồn tắm massage và vòi tắm hoa sen. Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm giá, kệ, giỏ đựng bằng gốm sứ hoặc thủy tinh để có thể lưu trữ những đồ dùng cần thiết liên quan như sữa tắm, chai, lọ, hoa, đồ vật trang trí,…vừa tạo thẩm mỹ cao cho căn phòng vừa tạo sự gọn gàng và ngăn nắp giúp tăng cảm giác thư thái cho người sử dụng.

 

– Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng chính là yếu tố quan trọng trong quá trình hỗ trợ thiết kế không gian sapa thoáng mát, hỗ trợ trị liệu và tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể.

 

Với những phòng tắm kiểu spa thì không nên quá sáng, chúng ta chỉ nên sử dụng nhiều đèn nhỏ có công suất thấp cùng ánh sáng dịu nhẹ (ánh sáng mờ hoặc đèn vàng) để tạo hiệu ứng dịu nhẹ, mờ ảo, lung linh giúp liệu trình spa phát huy tối đa tác dụng.

Ngoài ra, bạn đừng quên trang bị thêm những ngọn nến để hỗ trợ căn phòng thêm lung linh và huyền ảo hơn. Hãy thắp những ngọn nến mang hương thêm dịu nhẹ đặt xung quanh bồn tắm để khơi dậy được mọi giác quan trong cơ thể bạn nhé.

 

– Liệu pháp hương thơm

Tại các nhà tắm spa thường sẽ sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên có mùi hương khác nhau nhằm sử dụng như một liệu pháp hỗ trợ quá trình trị liệu hiệu quả. Những mùi hương sapa thường dùng khá đa dạng như hương hoa hồng, hoa chanh, phong lữ hay hoa oải hương.

 

– Yếu tố thiên nhiên

Thiên nhiên là yếu tố quan trọng trong bất kỳ một không gian nào và không chỉ riêng gì phòng tắm phong cách kiểu spa. Hãy tận dụng những chậu hoa tươi, cây xanh hoặc bình hoa nhỏ để tạo điểm nhấn cùng nét tươi mới cho sapa tại nhà của chính mình.

 

Với cách làm này sẽ giúp không gian spa tại nhà của bạn hòa nhập với thiên nhiên, mang đến nét đẹp thẩm mỹ cực cao.

 

Một số mẫu phòng tắm xông hơi, spa gia đình đẹp cực ấn tượng

Bạn đang muốn thiết kế phòng tắm xông hơi cho mình, hoặc phòng tắm của gia đình thành một spa thu nhỏ để có thể thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ngay sau đây sẽ là ý tưởng để biến thiết kế phòng xông hơi và biến phòng tắm thành ‘thánh địa’ spa thư giãn tại gia.

 

Mẫu phòng xông hơi khô gia đình gỗ tự nhiên kết hợp kính cường lực cao cấp là sự kết hợp tuyệt vời, tạo nên một không gian xông hơi mini sang trọng, hiện đại, tinh tế và vô cùng đẹp mắt. Với thiết kế ấn tượng vừa làm spa vừa làm phòng xông hơi, đã giúp không gian trở thành chốn nghỉ ngơi lý tưởng cho mọi người.

 

Mẫu thiết kế spa tại nhà phong cách Châu Á cực ấn tượng bởi việc ứng dụng những chiếc đèn led, nến thơm thắp sáng huyền ảo cùng gam màu trung tính, giúp gia chủ thoải mái thư giãn trong không gian sang trọng này. Chẳng còn gì tuyệt vời bằng việc, sau cả ngày dài được ngâm mình trong bồn tắm với hương thơm thoang thoảng và dịu nhẹ.

 

Cách thiết kế tinh tế và sang trọng của mẫu phòng spa tại nhà này sẽ làm kinh ngạc bất kỳ ai lạc vào không gian căn phòng. Điểm nhấn lạ mắt trong thiết kế là chiếc lò sưởi hiện đại giống như chiếc đèn sưởi nhà tắm vậy, được sử dụng nguyên liệu sạch cực kỳ thân thiện với môi trường và không gây độc hại, giúp toàn bộ không gian spa trở nên thư thái và ấm áp.

 

Ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào căn phòng spa hiện đại, những tia nắng mặt trời chính là chìa khóa cho sự thư thái trong một không gian thực sự trong lành. Những mẫu thiết kế phòng tắm spa mini này đều bố trí những ô cửa sổ rộng để mang lại cho căn phòng cảm giác mới mẻ, khô ráo và thoáng đãng nhất.

 

Bạn là người yêu thích sự ngập tràn ánh nắng mặt trời vào ban ngày để khơi dậy mọi giác quan trên cơ thể, cùng sự lãng mạn bằng những ngọn nến mang tới vào ban đêm, thì mẫu spa mini tại nhà dưới đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

 

Không gian spa sử dụng gạch ốp đá cẩm thạch tuyệt đẹp, mang tới sự sang trọng và tinh tế cho cả căn phòng. Phong cách tối giản mang đậm nét Châu Á cùng cách sắp xếp vô cùng khéo léo từ chiếc bồn tắm cho tới các vật dụng cần thiết, giúp mang đến không gian tĩnh, thư giãn.

 

Mang yếu tố thiên nhiên vào căn phòng tắm phong cách spa cũng là một ý tưởng tuyệt vời vừa tạo không gian spa tại nhà sang trọng và độc đáo, vừa tạo cảm giác thư thái và thoải mái nhất cho gia chủ. Kiểu thiết kế phòng spa dạng mở kết hợp cây xanh khiến căn phòng trở nên thoáng mát và thiên nhiên hơn rất nhiều, gần như toàn bộ căn phòng đã được thay đổi diện mạo mới.

 

Đơn giản trang trí phòng spa bằng những chậu cây xanh, chậu hoa nhỏ để tạo dấu ấn tự nhiên cho căn phòng. Mọi đồ vật trang trí cho tới các đồ nội thất phòng tắm spa đều được sắp xếp một cách khéo léo mang đến không gian tinh tế và thư giãn nhất.

 

Ngoài ra, những bức tranh nghệ thuật đã biến phòng tắm thành spa thu nhỏ đầy nghệ thuật với những bức tranh chịu được độ ẩm tốt, gần như toàn bộ căn phòng đã được thay đổi diện mạo mới.

 

 

Bạn có thể thiết kế phòng tắm spa theo phong cách Nhật Bản, sử dụng đồ nội thất hoàn toàn bằng gỗ cùng màu sắc tươi sáng và đường vân gỗ tự nhiên giúp không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều. Kết hợp thêm cây xanh cùng ánh sáng tự nhiên, tạo nên một phòng spa mini tại nhà ấn tượng.

 

Cách bài trí vô cùng hợp lý tạo nên một không gian spa tại nhà chính hiệu. Có cả nến, tinh dầu và đá rải xung quanh ấn tượng. Những cây nến sẽ giúp spa tại gia sẽ trở nên lãng mạn và huyền ảo, cùng những lọ tinh dầu mùi hương nhẹ nhàng cho tâm trí thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

Và không còn gì tuyệt vời hơn sau khi bạn tắm ngâm mình trong bồn tắm thư giãn, bạn sẽ được phơi mình trên chiếc ghế dựa tuyệt vời này.

 

Sự đơn giản của phòng tắm spa tại nhà này là sự tương phản hoàn hảo với cảnh quan tuyệt đẹp. Bạn chỉ cần đắm mình trong bồn tắm để tận hưởng khung cảnh cả thành phố bên dưới tuyệt đẹp đó, đảm bảo đây sẽ là chất xúc tác tuyệt vời cho việc thư giãn.

 

Không gian phòng xông hơi đá muối mini tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ ngoài trời hắt qua cửa kính đem lại sự thoáng mát cho cả ngôi nhà. Bên cạnh phòng xông hơi là chiếc bồn tắm hiện đại tạo điểm nhấn trong không gian tuyệt đẹp và tươi mới tràn ngập sức sống.

 

Nhìn ra thiên nhiên vẫn là phong cách thiết kế hiện đại ngày nay. Mẫu spa tại nhà đẹp hút mắt với khung cảnh vườn tuyệt đẹp được hiện ra sau lớp cửa thủy tinh đã làm phòng tắm nhà kiểu spa nhà bạn sang trọng hơn rất nhiều.

 

Phòng xông hơi ướt toàn kính cường lực vẫn mang lại nét đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ thấy thích thú bởi cách thiết kế phòng tắm spa xông hơi gia đình dưới đây, màu sắc sáng tinh tế mang tới không gian thư giãn cho gia chủ.

 

Còn mẫu thiết kế này bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự cách bố trí vô cùng khéo léo mang tới sự thuận tiện cho người sử dụng. Gam màu trầm ấm sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái tại phòng xông hơi mini tại nhà mình.